“วิศรุต”คว้าแชมป์ สิงห์ อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยากอล์ฟเฟสติวัล 2023
วิศรุต ไมตรียืนยง หวดสมราคาแชมป์ 3 สมัย 2 อันเดอร์พาร์ 70 คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 4 ได้สิทธิ์สมาชิกกิตติมศักดิ์ 17สนามกอล์ฟภาคตะวันออกระยะเวลา1ปี พร้อมกับรับสิทธิ์โบนัส ร่วมกับนักกอล์ฟอีก 8 คน ไปออกรอบสันติบุรีเชียงราย สามวันสองคืนพร้อมตั๋วเครื่ิองบินไปกลับอาหารเครื่องดื่มและที่พักโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ในการแข่งขัน สิงห์-พัทยา กอล์ฟเฟสติวัล 2023 รอบชิงชนะเลิศ มีนักอล์ฟเข้ารอบ 272 ร่วมชิงชัย ณ สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ และสนามกอล์ฟอีสเทิร์นสตาร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น และสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก จัดการแข่งขัน สิงห์-พัทยา กอล์ฟเฟสติวัล 2023 รอบชิงชนะเลิศ มีนักอล์ฟเข้ารอบ 272 คน จาก 17 สนามที่เป็นมาชิกของสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก ณ สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ และสนามกอล์ฟอีสเทิร์นสตาร์
การแข่งขัน สิงห์ อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยากอล์ฟเฟสติวัล เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยผุ้ชนะ 8 ท่านจะได้รับเชิญไปออกรอบสันติบุรีเชียงราย สามวันสองคืนพร้อมตั๋วเครื่ิองบินไปกลับอาหารเครื่องดื่มและที่พักโดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับกาชิงแชมป์นักกอล์ฟชายและหญิงฝีมือดี ชิงถ้วย แกรนด์โทรฟี จะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ และชิงแชมป์นักกอล์ฟชายและหญิงโชคดีชิงแชมป์เอนเตอร์เทนเมนท์โทรฟี ที่สนามกอล์ฟอีสเทิร์นสตาร์
จากรอบเลือก 17 สนามชั้นนำมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันกว่า 2,788 คน คัดเอายอดฝีมือ 136 คนและนักกอล์ฟดวงดีอีก 136 คน เข้าชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะเลิศรายการแกรนด์โทรฟี จะได้รับสิทธิ์สมาชิกกิตติมศักดิ์ 17สนามกอล์ฟภาคตะวันออกระยะเวลา1ปีและรางวัลโบนัส ฉลองชัยชนะสำหรับผู้ชนะและรองชนะเลิศจากทั้งสองสนามแหลมฉบังและและสนามกอล์ฟอีสเทิร์นสตาร์ รวม 8 ท่านจะได้รับเชิญไปออกรอบสันติบุรีเชียงราย สามวันสองคืนพร้อมตั๋วเครื่ิองบินไปกลับอาหารเครื่องดื่มและที่พักโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
นายกุลธร มีสมมนต์ นายกสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก กล่าวว่า “การแข่งขันกอล์ฟสิงห์ อะเมซิ่งไทยแลนด์ พัทยากอล์ฟเฟสติวัล 2023 ในปีนี้เป็นปีืี่ 15 ที่เราจัดต่แเนื่องมาโดยได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์เปอเรชั่น, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,TaylorMade Jibsen& Jessen และสมาชิกสนามกอล์ฟผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก เป็นการจัดที่มีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 2,788 คน จาก 17 สนามที่เข้าร่วม เป็นการกระตุ้นวงการกอล์ฟในช่วงโลว์ซีซั่นได้เป็นอย่งดี และจะจัดต่อไปเรื่อยๆ”
ในส่วนของการแข่งขัน แบ่งนักอล์ฟเป็นสองสนาม โดยรายการแกรนด์โทรฟี ชิงชัยกันที่สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ ใช้กฎกติกาเข้มข้น โดยมีกรรมการจาก ออลไทยแลนด์ทัวร์ มาเป็นผู้ตัดสินชี้ขาด บรรยกาศการแข่งขันจึงเข้มข้นเป็นพิเศษ
สำหรับการแข่งขันเอนเตอร์เทนเมนท์โทรฟี ชิงชัยกันที่สนามกอล์ฟอีสเทิร์นสตาร์ บรยากาศการแข่งขันไม่เข้มข้น ตีกันอย่างสบายๆ ก่อนที่ช่วงเย็นจะมาร่วมงานเลี้ยงกันที่สนามกอล์ฟแหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นแนล คันทรีคลับ
งานเลี้ยงฉลองชัยช่วงเย็นจัดอย่างอลังการมีเครื่องดื่มจาก สิงห์คอร์เปอเรชั่น บริการอบ่างเต็มที่ และที่เป็นไฮไลท์ที่ทุกคนอยู่จนเลิกงานคือรางวัลจับฉลากจากTaylorMade ที่มีมูลค่ากว่า 2 แสนบาท สำหรับการแข่งขัน อดีตแชมป์เก่า 3 สมัย วิศรุต ไมตรียืนยง หวดเข้ามา Out 36 In 34 Net 70 เป็นคนเดียวที่ทำอันเดอร์สนามได้ในการชิงชัย แกรนด์โทรฟี ได้ครองแชมป์เป็นสมัยที่ 4
สรุปผลการแข่งขัน
Grand Trophy
ชนะเลิศอันดับ 1 คุณวิศรุต ไมตรียืนยง Out 36 In 34 Net 70
รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณชุติมนฑน์ รุจินันท์
Out 36 In 36 Net 72
Entertainment Trophy
ชนะเลิศอันดับ 1 คุณณัฐวุฒิ สิงห์สถิตย์
Out 36 In 37 Net 73
รองชนะเลิศอันดับ 1 คุณชาตรี ภูมิไกล
Out 39 In 39 Net 78
และจับฉลากผู้โชคดีได้ทริปสันติบุรี 4 ท่านได้แก่
1. คุณชัยวัฒน์ อริยะนิธินนท์
2. คุณกล้า กลั่นกลิ่นหอม
3. คุณกิจติพงพ์ แสนโคตร
4. คุณกิตติพงศ์ บุปผา